Biệt thự - Liền Kề BĐS nghỉ dưỡng không chỉ dành cho người giàu

#1
Vốn dĩ trước đến nay BĐS nghỉ dưỡng chỉ dành cho người giàu. Nhưng giờ đây với những chính sách ưu đãi tốt của các chủ đầu tư, khách hàng trẻ với thu nhập vừa phải cũng có thể sở hữu được một bất động sản nghỉ dưỡng. đem đén không gian sống và nghỉ dưỡng đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn
Ông Lê Minh Trí, Chủ tịch HĐQT Nam Group chia sẻ với chúng tôi như vậy khi nói về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam hiện nay. Trước đây khi nói đến câu chuyện sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng người ta thường nghĩ tới những căn biệt thự ven biển có trị giá hàng triệu đô la và chỉ có giới thượng lưu, người giàu mới có thể chạm tới tài sản xa xỉ này. Nguồn cung cũng rất hữu hạn.
Thế nhưng, chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng thay đổi chóng mặt. Từ quy mô thị trường cho đến loại hình sản phẩm đa dạng hơn rất nhiều. Với định hướng của Chính phủ, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, vì thế những năm gần đây du lịch Việt Nam đã có sự lột xác. Từ chỗ chỉ vài triệu khách quốc tế đến Việt Nam thì nay con số này vào khoảng 18 triệu khách, khách nội địa mỗi năm đi du lịch cũng vào khoảng 80 triệu lượt. Tốc độ tăng trưởng ngành du lịch luôn ở mức khoảng 30% trong nhiều năm qua.

Sự phát triển của du dịch cùng với tiềm năng lợi thế cảnh quan thiên nhiên, bãi biển đẹp, văn hoá đa dạng…làn sóng đầu tư vào các dự án BĐS nghỉ dưỡng bùng nổ trong thời gian gần đây. Giai đoạn 2014-2018 là sự nổi lên của Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh. Còn hiện nay là một làn sóng đổ bộ của các chủ đầu tư vào những vùng đất mới nhiều tiềm năng như Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Quy Nhơn, Quảng Bình…
Trào lưu sở hữu ngôi nhà thứ hai (second home) hiện nay không chỉ dành cho giới nhà giàu với sản phẩm hữu hạn nữa, mà giờ đây mỗi năm thị trường đón nhận hàng chục nghìn sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng rất đa dạng.

“Vốn dĩ trước đến nay BĐS nghỉ dưỡng chỉ dành cho người giàu. Nhưng Nam Group mong muốn khách hàng trẻ với thu nhập vừa phải cũng có thể sở hữu được một bất động sản nghỉ dưỡng ngay từ bây giờ, để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân mà không cần phải đợi tới khi “thành đạt””, ông Lê Minh Trí, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nam Group chia sẻ.
Gặp người thuyền trưởng của Nam Group dịp gần đây, chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết, tinh thần mãnh liệt cùng với sự trăn trở của ông gửi gắm cho “đứa con ruột” của mình đó là dự án Thanh Long Bay ở Kê Gà (Bình Thuận).
“Ở đây, không phải là những căn biệt thự triệu đô hay những căn hộ vài tỷ đồng, mà tôi muốn hướng đến người trẻ 26-27 tuổi với thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng với tích lũy 300-400 triệu đồng có thể dễ dàng sở hữu. Chúng tôi muốn “bình dân hoá” BĐS nghỉ dưỡng, để nhiều người mua có thể dễ dàng sở hữu chúng với một mức tài chính hợp lý nhất” ông Trí chia sẻ

Vị doanh nhân này cũng giải thích thêm khái niệm mới “bình dân hoá” ở đây không phải là “bình dân hoá” sản phẩm, mà các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng này vẫn được xây dựng với chất lượng cao cấp, tiêu chuẩn cao cấp nhằm nâng tầm cuộc sống cho đông đảo người Việt, chứ không làm cho giá trị sản phẩm thấp đi. Những sản phẩm căn hộ chỉ có giá từ 1,3 – 1,5 tỉ đồng, nhưng từ vị trí, thiết kế đến hoàn thiện đều nằm trong tổ hợp hơn 90ha đạt chuẩn một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài ra cũng có những sản phẩm dành cho giới siêu giàu đó là những căn biệt thự giá từ 1-2 triệu đô.
“Từ Tp.HCM chỉ cần di chuyển ra Hàm Thuận Nam, Bình Thuận khoảng 3 giờ đồng hồ, và rút ngắn xuống khoảng 2 giờ đồng hồ khi hoàn thành cao tốc, là có bãi biển đẹp để nghỉ dưỡng cuối tuần, cân bằng cuộc sống. Chỉ cần là người có thu nhập ổn định, có một ít tiền tích lũy thì có thể thực hiện giấc mơ đó ngay bây giờ, không cần đợi tới khi “thật giàu”, ông Trí khẳng định.

Chia sẻ về cơ hội đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, vị doanh nhân này cho rằng tâm lý của người Việt là mua nhà vừa để ở, vừa là để đầu tư. Chính vì thế, các nhà phát triển dự án cần tạo nên những sản phẩm để người ta có thể đầu tư được, có thể khai thác, tích sản rồi chờ cơ hội đầu tư. Chẳng hạn với sản phẩm nhà phố 2 mặt tiền (mặt tiền trước và mặt tiền sau), khách hàng có thể mua để tích sản bằng cách khai thác cho thuê, cho thuê lại hoặc làm tự kinh doanh như làm khách sạn mini, mở nhà hàng… “Tỉ suất lợi nhuận cho thuê của BĐS ở biển bao giờ cũng tốt hơn. Và với kinh nghiệm 20 năm của bản thân, tôi thấy chưa bao giờ đất đai đi xuống. Giá trị luôn tăng lên và thiết lập mặt bằng giá mới”, ông Trí nhận định.

Đó cũng là bí quyết để khách hàng, nhà đầu tư của mình gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, phải tạo ra được một sản phẩm thực sự tốt đưa đến tay họ. “Đó vừa là mong muốn, hoài bão, vừa là mục tiêu của bản thân tôi cũng như bất kỳ nhà phát triển nào”thuyền trưởng Nam Group chia sẻ. Bên cạnh sản phẩm tốt, thì sự kết hợp giữa chủ đầu tư và ngân hàng nhằm tạo ra một gói hỗ trợ tài chính linh hoạt cho nhà đầu tư cùng chính sách giá hợp lý là điều rất quan trọng. Với sản phẩm ở Thanh Long Bay, nhà đầu tư được ngân hàng hỗ trợ tới 70% nên rất dễ dàng để sở hữu, chỉ phải thanh toán 30% cho tới khi nhận nhà mới phải thanh toán tiếp.
Có lẽ nỗi trăn trở, sự đau đáu này thể hiện rõ rệt ở chính những chia sẻ của vị thuyền trưởng Nam Group. Ông say sưa nói về thiết kế kiến trúc, cách bố trí không gian xanh cho dự án, cách hoạch định các phân khu, thiết kế những hạng mục để phục vụ chỉn chu nhất cuộc sống vui chơi, nghỉ dưỡng của cộng đồng cư dân. Ông nói, tôi rất coi trọng khâu thiết kế kiến trúc, nếu làm không tốt tôi sẽ làm lại cho bằng được, bằng tốt. Thiết kế kiến trúc một dự án cũng giống như người ta thiết kế một chiếc áo. Nếu chiếc áo đó bị lỗi hay lỗi thời sẽ không được chấp nhận. Từ thiết kế đến thi công xây dựng, rồi bản giao, vận hành quản lý tất cả các khâu đều phải được chăm chút kỹ lưỡng.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong bối cảnh hiện này có nhiều thách thức, nhưng theo vị doanh nhân này thì đó lại là thời điểm để chủ đầu tư đưa ra mức giá hợp lý, còn nếu thị trường tốt lên thì mức giá sẽ khác. Quy luật nước lên thì thuyền lên.

“Tôi rất tâm đắc với câu nói: Khi người ta tham lam thì mình sợ hãi, khi người ta sợ hãi thì mình tham lam. Câu này vận vào tôi rất nhiều.Với thị trường hiện nay, tôi nhìn với cặp mắt rất lạc quan và luôn trong tâm thế để chuẩn bị cho bước đi kế tiếp. Bởi lẽ Nam Group là một tên tuổi trẻ, doanh nghiệp không vướng bận gì về những hệ lụy phía trước, cơ hội mở ra nhiều hơn, mạnh dạn bước đi và “cân” được thị trường. Chúng tôi luôn hướng đến những sản phẩm tốt, có mức giá cạnh tranh nhất để khách hàng có thể đi lâu dài cùng với doanh nghiệp” ông Lê Minh Trí chia sẻ.
Thu nhập tăng khuyến khích người trẻ tuổi đi du lịch nhiều hơn để hưởng thụ. khách du lịch thế hệ trẻ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn vì yếu tố bền vững từ khách sạn, đến nhà hàng, hãng hàng không. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch phục hồi các di sản để hạn chế tác động tiêu cực của việc tăng trưởng du lịch ồ ạt.

 
Top