3 Chú ý cần thiết khi ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số quản lý cư dân

#1
Làm thế nào để quản lý chung cư sao cho ưu việt nhất luôn là bài toán gây đau đầu cho ban quản lý tại các tòa nhà hiện nay. Trong đó việc số hóa quản lý vận hành chung cư chính là phương pháp quản lý vận hành hiện đại và tối ưu nhất cho các tòa nhà và khu phức hợp, đem đến nhiều lợi ích rất lớn cho ban quản lý cùng với khách hàng và cư dân tại các tòa nhà hiện nay.

Vậy thì phải làm gì để tối ưu quản lý cư dân trong các tòa nhà chung cư tốt nhất? Ứng dụng phần mềm Landsoft Control để số hóa quản lý tòa nhà là giải pháp quản lý thông minh được chủ đầu tư và các đơn vị quản lý vận hành lớn tin tưởng.

Tăng cường tương tác với cư dân bằng công nghệ

Để tối ưu hiệu quả quản lý cư dân trong tòa nhà đòi hỏi ban quản lý cần phải tăng cường tương tác với cư dân để dễ dàng trao đổi, thông qua đó ban quản lý nhanh chóng biết rõ được nhu cầu cụ thể của cư dân đồng thời tăng cường chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà.



Trước đây các tòa nhà thường tương tác và liên hệ trực tiếp tới cư dân, truyền tải thông tin qua dán bảng tin chung cư hoặc loa thông báo. Nhưng sự phát triển của công nghệ khiến việc tương tác và truyền tải thông tin truyền thống đã không thể tiếp cận được với 100% khách hàng và cư dân.

Ngoài ra, những mạng xã hội internet có thể kể tới gồm Viber, facebook, nhóm cư dân, zalo hay những ứng dụng hoặc phần mềm đã trở thành công cụ đắc lực nhất giúp ban quản lý có thể tiếp xúc và tương tác với khách hàng cùng cư dân dễ dàng hơn.

Vì vậy mà nhiều chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành lớn như TTC, Himlam, AIDEN Service… đã ứng dụng phần mềm Landsoft Control và App My Home Vime trong số hóa quản lý vận hành tòa nhà để tạo ra một kênh thông tin tòa nhà bao gồm toàn bộ cư dân cùng khách hàng đang sinh hoạt và làm việc bên trong tòa nhà để truyền tải thông tin và tương tác với cư dân nhanh chóng nhất.

Bên cạnh đó, hệ thống phần mềm như Landsoft Control, App My Home Vime còn hỗ trợ cư dân tòa nhà có thể kiến nghị hoặc phản ánh, đưa ra yêu cầu nhanh chóng qua App trên di động mà không cần trao đổi trực tiếp. Tính năng gửi yêu cầu giúp ban quản lý nhanh chóng nắm rõ được yêu cầu hoặc khiếu nại của cư dân và tiếp nhận, xử lý cũng như phản hồi nhanh chóng ngay trên App di động.

Đặc biệt hệ thống App còn gửi thông báo và phản hồi thông báo, gửi ý kiến phản hồi, kiến nghị hoặc hỗ trợ thanh toán phí dịch vụ tòa nhà online qua App nhanh chóng hơn.

Nâng cao ý thức của cư dân và khách hàng trong tòa nhà

Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà, thắt chặt quản lý dịch vụ ban quản lý tòa nhà còn phải gia tăng ý thức bảo vệ môi trường sống của khách hàng cùng cư dân, xây dựng môi trường sống và làm việc văn minh, hiện đại cho cư dân tòa nhà.

Qua đó yêu cầu ban quản lý tòa nhà đưa ra quy định, điều luật từ đó giúp khách hàng cùng cư dân trong chung cư tăng cường ý thức bảo vệ trang thiết bị bên trong tòa nhà, giúp nâng cao hiệu quả bảo dưỡng, bảo trì thiết bị tòa nhà, tham gia và chịu trách nhiệm cho những tai nạn xảy ra trong quá trình vận hành hoặc bảo trì tòa nhà. Điều này cũng chứng minh tòa nhà chung cư chính là tài sản chung của toàn thể cư dân.


Điều này chứng minh được, tòa nhà cần thiết tăng cường tương tác và phối hợp giữa cư dân cùng ban quản lý. Qua đó đảm bảo quy trình vận hành chung cư, quản lý cư dân trong tòa nhà cũng như bảo trì tòa nhà hiệu quả.

Tăng cường quản lý cư dân chung cư trên phần mềm Landsoft Control

Chuyển đổi số mô hình quản lý cư dân chung cư trên phần mềm được xem là giải pháp quản lý ưu việt nhất cho ban quản lý tòa nhà, để ban quản lý chung cư không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vận hành, hạn chế tranh chấp chung cư cũng như nắm bắt thông tin cư dân và khách hàng chi tiết nhất.

Tại thời điểm hiện tại việc quản lý thông tin khách hàng và cư dân tạo ra nhiều khó khăn cho ban quản lý, đặc biệt là ở những tòa nhà lớn nơi có lượng cư dân và khách hàng đông đảo, khiến việc quản lý thông tin và danh sách cư dân càng thêm khó khăn.

Số hóa quản lý vận hành chung cư trên phần mềm Landsoft Control còn hỗ trợ cho ban quản lý dễ dàng cập nhật thông tin chi tiết của khách hàng hoặc là toàn bộ thông tin hoạt động kinh doanh, thông tin nhà ở, thông tin liên lạc của chủ sở hữu hoặc danh sách nhân khẩu trong tòa nhà, qua đó giúp ban quản lý liên lạc và thông báo tới chủ sở hữu nhanh chóng mỗi khi có vấn đề phát sinh.

Đây cũng là lý do dùng phần mềm Landsoft Control để chuyển đổi số mô hình quản lý vận hành tòa nhà chính là giải pháp ưu việt nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà toàn diện, đồng bộ, tiêu biểu là trong các nghiệp vụ quản lý cư dân cùng khách hàng trong tòa nhà.

Theo dõi thêm tin tức tại: landsoft.com.vn
 
Top