Bí kíp nhận biết được da bò dùng làm đồ handmade

#1
Bí kíp nhận biết được da bò dùng làm đồ handmade

Khi lựa chọn da bò để may đồ Hanmade như: túi xách, ví da, ốp điện thoại… bạn rất dễ bị nhầm lẫn giữa da bò thật và sổ tay bìa da cao cấp giả da.


Ngày nay các sản phẩm da thật ngày càng được ưa chuộng bởi đặc tính bền, dẻo dai và sang trọng của sản phẩm. Khi sở hữu sản phẩm da thật, bạn cũng đã bỏ ra một chi phí không ít, vậy làm thế nào để bạn an tâm khi muốn lựa chọn một sản phẩm da thật cho bộ sưu tâp của mình. Hãy tham khảo những mẹo phân biệt của chúng tôi:

Các sản phẩm được làm từ các loại da khác nhau, phổ biến nhất hiện nay là da bò với đặc tính tiện dụng, dễ bảo quản, khả năng kháng nước và bụi bẫn tốt, giữ nguyên kiểu dáng lâu bền. Đứng thứ hai là da bò sát như da trăn, da cá sấu,…

Da giả được làm bằng chất liệu simily hay PU. Với Simily bạn sẽ dễ dàng nhận biết bởi chất liệu này giá rẻ, cứng, được phủ bởi một lớp bóng bề mặt, thường được may làm hàng chợ. Riêng PU thì dễ gây nhầm lẫn hơn bởi đây là chất liệu giả da cao cấp, mềm mại gần giống da thật. Tuy nhiên bản chất của PU vẫn là hợp chất nhân tạo nên vẫn bị bong tróc theo thời gian

Dùng lửa để thử

Cách phân biệt da thật và giả dễ nhất là đốt. Da giả sẽ có mùi như nhựa cháy,trong khi da thật chỉ cháy xém và có mùi của hợp chất hữu cơ (Nhưng cách này không áp dụng ở mọi lúc mọi nơi được).

Nhìn trên bề mặt da

Bề mặt da thật dù đã trải qua giai đoạn thuộc da nhưng vẫn còn lỗ chân lông trên bề mặt da, có thể nhìn thấy bằng mắt thường hay rõ hơn bằng kính lúp thông thường.

Da thật có độ đàn hồi tự nhiên nên dù bạn có gấp, uốn, bẻ cong thế nào vẫn không bị biến dạng như đồ giả.(nhiều người kháo nhau rằng da thật khi cào sẽ không trầy là ko đúng. Da thật sẽ khó trầy khi va chạm bình thường còn nếu bạn cào mạnh quá vẫn bị trày bình thường, cũng giống như da trên cơ thể mình vậy).

Da thật để một thời gian dài màu sẽ bớt đi độ tươi, nhất là khi để ở những nơi không kho thoáng. Nhưng khi thoa lên một lớp kem dưỡng, da sẽ sáng bóng và mềm mại trở lại.

Da thật có mùi ngai ngái, đặc trưng còn da giả sẽ có mùi nhựa dễ nhận thấy.

Lớp da thật nguyên miếng, khi xé sẽ bị đứt theo sớ của da. Còn da giả thường lót miếng vải mỏng ở mặt sau để kết dính những hạt nhựa nhân tạo với nhau và xé dễ đứt và cơ lớp keo kéo ra.
 
Top