Biệt thự 3 tầng vẫn thoáng mát nhờ áp dụng giải pháp rèm cây xanh

#1
PsA House là ngôi biệt thự 3 tầng ở trong một khu đô thị mới không xa trung tâm thành phố Đà Nẵng, nằm gần dòng sông Cẩm Lệ hiền hoà chảy qua nơi đây. Công trình có hướng nhà bất lợi nhưng được thiết kế rất mở nhờ áp dụng những giải pháp tự nhiên mang lại nét riêng không lẫn vào những công trình biệt thự xung quanh.
Biệt thự 3 tầng vẫn thoáng mát nhờ áp dụng giải pháp rèm cây xanh

Kiến trúc mộc mạc, sử dụng vật liệu địa phương quen thuộc
Công năng chính là nhà ở kết hợp văn phòng làm việc, nên bố cục của ngôi biệt thự cũng có nhiều điểm đặc biệt. Tiêu chí mà nhóm KTS đặt ra là thiết kế biệt thự 3 tầng phải đảm bảo tốt về công năng sử dụng, giản lược về chi tiết, tối giản về vật liệu sử dụng, tận dụng ưu điểm của khí hậu trong lành, mật độ xây dựng thấp, an ninh tốt của nội khu nhưng phải bền bỉ với thời gian, có khả năng thích ứng với khí hậu khắc nghiệt của miền Trung.

Vị trí của công trình tại một khu đô thị mới ở Đà Nẵng, nơi có sông Cẩm Lệ bao bọc
Bố cục của ngôi biệt thự hình thành từ 3 khối chính theo chiều dài của khu đất, được lùi lại so với tứ cận để chủ động hoàn toàn về thông gió, chiếu sáng mà không phụ thuộc vào mật độ xây dựng của các công trình xung quanh. Bởi ngôi biệt thự có 2 chức năng bao gồm văn phòng và nhà ở, nên tầng 1 được chọn làm văn phòng làm việc có lối đi riêng, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình ở các tầng trên. Tầng 2,3 là không gian sinh hoạt của gia đình.
Vật liệu nội và ngoại thất của công trình cũng có sự nhất quán, với các vật liệu mộc mạc, đơn sắc, bền bỉ với thời gian như bê tông, đá mài, phối hợp hài hoà với chất liệu gỗ tự nhiên.

Bố cục biệt thự được chia làm 3 khối chính theo chiều dài của khu đất

Tầng 1, ngoài văn phòng làm việc, diện tích còn lại là không gian hoàn toàn mở với sân rộng, hàng rào thoáng tạo cảm giác rộng hơn và đầy thân thiện

Không gian thư giãn sân vườn bên hồ cá

Cầu thang riêng biệt dẫn lên không gian sinh hoạt của gia đình, đảm bảo sự riêng tư cần thiết

Ngôi biệt thự không có phòng khách mà thay vào đó là không gian chung liên hoàn, đa năng và tăng sự kết nối giữa các thành viên

Nơi vừa tiếp khách, vừa tiệc tùng thân mật với bạn bè theo sở thích riêng của chủ nhà

Không gian liên hoàn đầy tính kết nối


Ngôi biệt thự 3 tầng tràn ngập ánh sáng nhờ thiết kế mở phù hợp

Những chi tiết nội thất mộc mạc và gần gũi

Phòng ngủ master tối giản, xanh mát như có thiên nhiên lùa vào qua những cánh cửa lớn

Sự nhất quán trong thiết kế và sử dụng vật liệu hoàn thiện của nội thất


Bê tông, đá mài và gỗ tự nhiên làm cho công trình rất bền bỉ với thời gian

Phòng ngủ của con gái vừa đủ cả về diện tích và công năng sử dụng

Những ô cửa sổ lớn thông nhau giữa các khối nhà

Cầu thang là sự kết hợp giữa thép và gỗ tự nhiên

Sự tối giản được sắp xếp có chủ đích của KTS

Công trình có những khoảng đóng mở của không gian tạo nên những vùng ánh sáng nhiều cảm xúc
Ngôi biệt thự dành cho thiên nhiên sự “tôn trọng”
Xuyên suốt công trình PsA House, ta có thể dễ dàng bắt gặp thiên nhiên, khoảng xanh xuất hiện dày đặc, có sự lặp lại, kết hợp với khí hậu trong lành, mát mẻ gần sông Cẩm Lệ đã mang đến không gian sống thoáng đãng cho các thành viên trong nhà. Xen kẽ giữa các khối chính là hồ nước lớn, nhỏ, kết hợp cây xanh và giao thông trục đứng, việc này tạo ra các khoảng đóng, mở để đón gió tốt hơn. Hệ cây xanh rủ xuống, đóng vai trò như bức rèm tự nhiên làm dịu đi cái nắng gay gắt, chiếu rọi trực tiếp vào nhà.
Bên cạnh đó, tại các không gian xanh của mẫu biệt thự 3 tầng, nhóm KTS cũng khéo léo thiết kế sao cho cây cối được phát triển tự nhiên, thậm chí có những ô trống lộ thiên để không làm cản trở sự phát triển của cây. Điều này thể hiện sự “tôn trọng” dành cho thiên nhiên, ưu tiên cho những điều tự nhiên nhất.

PsA House là công trình nhà ở kết hợp văn phòng làm việc, là sự kết hợp hài hoà của kiến trúc và thiên nhiên, mang đến không gian sống sáng thoáng, mát mẻ gần gũi với tự nhiên. Đây chắc chắn là mẫu biệt thự mơ ước của rất nhiều người, cũng như đem đến nhiều ý tưởng xây dựng kết hợp không gian sống xanh cho gia chủ Việt
Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế xây dựng các công trình nhà ở như nhà phố, căn hộ, biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển,...Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé !
 

Đính kèm

Top