Đẩy mạnh phong thủy phòng ngủ cho gia đình êm ấm

#1
Đẩy mạnh phong thủy phòng ngủ cho gia đình êm ấm


Phòng ngủ, phòng bếp là 2 không gian vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất của ngôi nhà. Bởi chúng Dự án đất nền Đức Giang Bảo Lộcsẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và đem đến những giây phút thư giãn trọn vẹn cho tổ ấm. Tuy nhiên, có thể vì sự hạn chế về diện tích hay thói quen sinh hoạt mà bạn phải bố trí phòng ngủ phía trên nhà bếp. Vậy bố trí phòng ngủ trên bếp có tốt hay không?


Đặt phòng ngủ trên bếp có được hay không?
Theo quan niệm từ xưa, sắp xếp phòng ngủ phía trên nhà bếp giống như bạn đang bị lửa đốt dưới lưng, điều đó sẽ dễ dẫn đến những chứng bệnh về hô hấp, dễ gây triệu chứng nghẹt thở, suy kiệt tinh thần. Bên cạnh đó, những căn nhà bếp xưa lại sử dụng lò than, bếp củi nên rất dễ gây ra cháy nổ và lâu ngày tích tụ lại khí thải của than, củi sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.


Hệ tủ bếp chữ I thiết kế cao đụng trần bằng gỗ Acrylic kết hợp Melamine sang trọng


Với một số trường hợp bất khả kháng, bố trí phòng ngủ trên nhà bếp cần chú ý đến yếu tố phong thủy


Tuy nhiên, với cuộc sống xã hội hiện đại ngày nay, bếp củi đã dần được thay thế bằng bếp gas, bếp điện, cũng như chất liệu xây dựng nhà ở hiện nay cũng chất lượng hơn, chắc chắn hơn và có khả năng chống cháy tốt hơn trước đây để đảm bảo an toàn khi sử dụng.


Không gian phòng bếp nhà phố được ốp gach lát toàn bộ


Phòng bếp dưới phòng ngủ tượng trưng như hỏa khí làm nóng không gian nghỉ ngơi vốn cần cảm giác thư thái, thoải mái


Vì vậy, việc bố trí phòng ngủ trên bếp như lửa đốt lưng, hay bị nghẹt thở sẽ không còn đúng nữa. Nhưng vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, cần cảm giác thư giãn nên các chuyên gia thiết kế cũng thường tránh bố trí phòng ngủ phía trên nhà bếp để tránh hỏa khí tích tụ lâu ngày làm ảnh hưởng sức khỏe, tạo không khí mát mẻ, thoải mái nhất cho gia chủ.


Tối ưu ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ


Hóa giải phong thủy phòng ngủ trên bếp


Nếu ngôi nhà của bạn đã lỡ bố trí phòng ngủ trên bếp, thì một số ý tưởng hóa giải, biến hóa không gian dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện phong thủy một cách hiệu quả nhất.


Cách hóa giải phòng ngủ trên bếp như thế nào để đảm bảo phong thủy
Để hóa giải phong thủy xấu khi sắp xếp phòng ngủ trên bếp, bạn có thể lựa chọn phương pháp an dưới đây sao cho phù hợp với hiện trạng thực tế ngôi nhà của mình cũng như ngân sách đầu tư:


Không gian tầng trệt với phòng bếp ở phía dưới, bên trên tầng lửng là phòng khách


Bố trí phòng khách phía trên phòng bếp để tránh phong thủy xấu cho phòng ngủ


Thay đổi công năng phòng ngủ hoặc nhà bếp: không thể dời phòng ngủ tránh phòng bếp, thì bạn có thể biến đổi phòng ngủ thành phòng làm việc, phòng sinh hoạt hoặc thay đổi bếp nấu sang vị trí khác trong nhà.


Trong trường hợp không thể thay đổi công năng hay di chuyển các phòng, thì bạn có thể sử dụng một số cách hóa giải phong thủy khi bố trí phòng ngủ trên bếp như:


Sắp xếp lại hướng giường ngủ lệch với hướng đặt bếp nấu. Điều này sẽ giúp khắc phục việc hỏa khí làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, giấc ngủ khi bạn nghỉ ngơi.
giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh


Chọn hướng đặt giường ngủ lệch với hướng đặt bếp nấu


Bên cạnh đó, sử dụng màu sắc để trung hòa năng lượng từ nhà bếp đến phòng ngủ. Chọn thảm trải sàn màu socola hoặc màu nâu đất và đặt dưới gầm giường, hoặc drap giường, bao gối cũng có thể sử dụng 2 màu này để tạo sự hài hòa trong không gian.
Nội thất phòng ngủ đẹp với lối thiết kế vừa hiện đại vừa mộc mạc


Chọn gam màu nâu trầm để cân bằng năng lượng từ nhà bếp đến phòng ngủ


Thêm một mẹo để khắc phục phong thủy trong trường hợp này là bạn có thể sử dụng chiếc gương tròn và đặt úp xuống sàn nhà.
giường ngủ bọc da


Hướng giường ngủ "tọa cát" "hướng cát" sẽ là phương án tối ưu giúp hóa giải phòng ngủ trên bếp phạm phong thủy


Cuối cùng, nếu xét theo hướng bát trạch thì phỏng ngủ đặt trên bếp nên cố gắng chọn vị trí giường ngủ “tọa cát” “hướng cát” để vừa tránh được hướng của bếp nấu, vừa có hướng giường đẹp, phù hợp với mệnh tuổi của gia chủ.


Phía trên phòng bếp nên làm phòng gì?
Phòng bếp là nơi toát ra hỏa khí, nên phía trên phòng bếp bạn chỉ nên bố trí là phòng khách, phòng sinh hoạt chung hay phòng làm việc. Bởi đây là những không gian chức năng mà bạn không dành khoảng thời gian quá dài để sử dụng, cũng như hỏa khí sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe.


Thiết kế nội thất phòng thờ bằng gỗ tự nhiên sang trọng


Cần tránh bố trí phòng thờ phía trên phòng bếp khi thay đổi công năng


Không nên bố trí phòng thờ phía trên phòng bếp nếu bạn muốn thay đổi chức năng hóa giải phòng ngủ trên bếp. Vì sức nóng của gian bếp khi nấu nướng sẽ làm thay đổi vận thế gia đình không ổn định và bị giảm sút, làm ảnh hưởng đến linh khí quy tụ tại phòng thờ.


Nội thất nhà vệ sinh


Khi đặt nhà vệ sinh trên phòng bếp cũng cần được cân nhắc để tránh phạm phong thủy đối với bàn thờ ông Táo


Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc khi đặt nhà vệ sinh phía trên nhà bếp, bởi đường nước, các ống vệ sinh cũng như hướng đặt bàn thờ ông Táo ở phòng bếp nếu chiếu thẳng lên nhà vệ sinh sẽ triệt đường tài lộc.


Thế nên, để sở hữu một không gian nhà vừa hiện đại, tiện nghi lại đảm bảo về yếu tố phong thủy thì hãy tìm ngay cho mình một đơn vị thiết kế thi công nội thất phù hợp để sở hữu những phương án nội thất tối ưu nhất từ các chuyên gia thiết kế nhé!
 
Top