Dự trữ năng lượng sạch với mẫu pin mới

#1
Dự trữ năng lượng sạch với mẫu pin mới

Một loại pin có thể sử dụng ở những vùng đất xa xôi, hẻo lánh đã được nghiên cứu và sản xuất.

Loại pin này có chi phí rẻ, thời gian hoạt động kéo dài giúp nguồn năng lượng tái tạo có thể được sử dụng may bien tan một cách hiệu quả.

Một công ty trực thuộc đại học Carnegie Mellon đã tung ra thị trường mẫu pin dự trữ năng lượng mới dùng trong việc điều hành các mạng lưới điện quy mô nhỏ.

Hay còn được gọi là "mạng lưới vi mô”, mạng lưới có khả năng hoạt động độc lập với mạng lưới điện quốc gia. Bạn có thể và sử dụng thật hiệu quả.



Công xưởng sản xuất pin.

Mạng lưới điện vi mô là một mạng lưới cung cấp điện năng từ nguồn năng lượng tái tạo như mặt trời gió, hydro và có thể thay thế mạng lưới quốc gia cung cấp điện cho những hộ gia đình sống tại những nơi xa xôi.

Nơi nguồn điện trung tâm không thể tiếp cận được.

Mẫu pin mới sẽ giúp dự trữ năng lượng sạch cho các mạng lưới điện vi mô và cung ứng điện 24/7 cho các hộ gia đình.

Aquion sử dụng các phân tử ion natrium từ muối biển làm chất điện phân bên trong hệ thống pin dự trữ của mình.

Dòng điện sẽ di chuyển qua dòng nước mặn, đi qua điện cực dương của oxit măng-gan tới điện cực âm của carbon.

Các tấm pin khá lớn và hoạt động một cách chậm rãi nhưng quá trình vận hành chúng không tốn kém chi phí và các thiết bị phụ trợ đắt tiền kèm theo.

Những chiếc pin này giá chỉ bằng một nửa so với những loại pin axit chì thông thường nhưng tuổi thọ của chúng kéo dài gấp đôi và chi phí dành cho việc hoạt động giảm đi một nửa.

Trên thị trường, các loại pin dự trữ năng lượng tái tạo có tuổi thọ cao không hiếm nhưng giá thành của chúng lại không hề rẻ.

Aquion công bố sẽ tiếp tục đầu tư thêm để gia tăng quy mô sản xuất loại pin dự trữ mới này.

Hiện nay, trên thế giới, con số người dân không được đáp ứng điện ổn định là khoảng hơn một tỷ người.

Với sáng kiến pin dự trữ điện sạch giá rẻ này, những nơi quá xa trung tâm, bị cách biệt với mạnh lưới điện quốc gia sẽ có cơ hội tiếp cận với nguồn năng lượng sạch và ổn định.
 
Top