Học cách sắp xếp quần áo trở nên ngăn nắp

#1
Học cách sắp xếp quần áo trở nên ngăn nắp


Bạn có quá nhiều quần áo? Tủ đồ của bạn nhỏ khiến bạn không có đủ không gian để xếp đồ? Đơn giản thôi, cân phân tích 2 số lẻchỉ cần sắp xếp lại một chút với vài mẹo nhỏ thông minh, bạn hoàn toàn có thể biến tủ đựng quần áo nhỏ của mình trở nên ngăn nắp đâu ra đấy. Sẽ không còn những lần quần áo rơi lả tả mỗi lần mở tủ vì bừa bộn. Sẽ không còn những lúc hoa mắt lên chẳng biết tìm cái áo yêu thích ở chỗ nào… Tất cả chỉ nhờ một số mẹo dưới đây:


1. Phân loại khu vực theo từng tính năng
Trước hết bạn nên lọc những thứ đồ cần thiết và loại bớt những gì không dùng đến. Sau đó, bạn nên phân chia không gian lưu trữ của tủ theo từng loại cụ thể. Ví dụ như hộp để đồ lót, vùng treo áo sơ mi, khu để đồ trang sức, phụ kiện hay hộc tủ để áo phông v.v…


2. Tận dụng những cánh cửa tủ
Với những tủ quần áo nhỏ, bạn nên thiết kế thêm những móc treo gắn ở cánh tủ. Những chiếc móc này sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian phía bên trong tủ và dễ dàng lấy đồ hơn. Ở những chiếc móc này, bạn có thể treo bộ sưu tập vòng vèo của mình hay những chiếc túi đeo chéo. Điều này sẽ khiến những phụ kiện của bạn không bị rối rắm mỗi khi lấy ra. Nó cũng sẽ không chiếm diện tích quá nhiều trong tủ quần áo của bạn.


3. Gấp quần áo gọn gàng
Muốn tủ đựng quần áo được thông thoáng, trước hết chúng ta cần sắp xếp quần áo một cách khoa học và ngăn nắp. Điều này giúp quần áo luôn được thơm tho, sạch sẽ. Nó lại giúp tủ quần áo được gọn gàng, dễ nhìn


Mẹo nhỏ giúp tủ đựng quần áo của bạn gọn gàng hơn
Bên cạnh đó đối với những tủ đựng quần áo nhỏ. Thay vì gấp quần áo vuông vắn như bình thường, bạn hãy thử cách gấp quần áo hình tròn này xem. Cách gấp này chỉ phù hợp với những loại quần áo cotton không nhàu hay những bộ đồ ngủ ở nhà. Với cách gấp độc đáo này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá không gian trong tủ quần áo của bạn đấy.


4. Tạo thêm không gian cho tủ
Ngoài việc sắp xếp cho khoa học, hãy nghĩ đến việc tạo thêm những không gian để quần áo cho chiếc tủ của bạn. Bạn có thể sử dụng những hộp vải hoặc gỗ chuyên dụng đặt trên nóc tủ để chứa những loại trang phục trái mùa. Bạn cũng nên phân loại từng loại hộp chứa những loại quần áo gì để khi cần có thể tìm ra ngay tức khắc dù đã cất đi từ mùa trước. Cách này còn giúp cho quần áo của bạn được bảo quản và sạch sẽ hơn để có thể dùng cho những mùa sau.


5. Sử dụng giá treo quần áo
Những chiếc giá treo quần áo sẽ giúp chiếc quần âu hay những chiếc áo sơ mi của bạn luôn được phẳng phiu và không bị gấp nếp. Chỉ cần thiết kế giá treo có thể đẩy kéo, bạn đã có tủ đựng quần áo gọn gàng. Ngoài ra bạn còn tiết kiệm được diện tích để dành cho những trang phục khác.
 
Top