Hướng dẫn tẩy vết băng dính 2 mặt dễ dàng

#1
Hướng dẫn tẩy vết băng dính 2 mặt dễ dàng


Băng dính 2 mặt luôn là vật dụng hữu ích và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nó cũng gây khá nhiều phiền toái khi chúng ta muốn gỡ bỏ hoặc giá hóa chất vệ sinh công nghiệpdi chuyển vị trí vì những vết bẩn mà nó để lại. Thấu hiểu điều đó trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu “tất tần tật” các cách tẩy băng dính 2 mặt trên tường.


Một số cách tẩy băng dính 2 mặt trên tường hiệu quả
Tẩy băng dính trên tường tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu bạn không biết mẹo thì chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian. Dưới đây là một số cách tẩy băng dính 2 mặt trên tường bạn có thể tham khảo nhé.


Tẩy băng dính 2 mặt trên tường bằng dầu ăn
Đây là cách được nhiều người biết đến nhất bởi dầu ăn là nguyên liệu có sẵn, luôn là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tương tự như đối với cách chùi keo sau khi bóc decal, cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu ăn lên vùng băng keo trên tường, để dầu ăn ngấm vào băng dính trong khoảng 1-2 phút. Tiếp đó dùng vải hoặc cọ sắt kỳ lên vết keo. Thực hiện liên tục cho đến khi vết băng dính biến mất.


Tuy nhiên đối khi sử dụng dầu ăn bạn chỉ nên sử dụng trên mặt kính, nhựa, tường. Không nên dùng dầu trên bề mặt giấy, bìa hoặc vải lụa vì dầu sẽ khiến các vật liệu này bị hoen ố.


Sử dụng băng keo 2 mặt
Nghe có vẻ vô lý nhưng nó được coi là phương pháp “lấy độc trị độc”. Bạn lấy một miếng băng keo dính lên vết băng cũ sao cho chúng vừa khít với, tránh để thừa vì sẽ gây nên vết bẩn mới. Sau đó, sử dụng máy sấy tóc hơ nóng xung quanh băng keo cho chúng nóng và chảy ra thì dùng tay gỡ và khăn mềm lau sạch sẽ.


Gôm (cục tẩy) – giải pháp đánh bay băng dính hai mặt trên tường hiệu quả
Lấy cục gôm hay còn gọi là cục tẩy bút chì bôi thật mạnh lên chỗ băng dính keo. Chà liên tục sẽ làm cho các vết bẩn bị biến mất nhanh chóng, trả lại cho bạn bức tường sáng sạch như mới.


Cách này bạn có thể dùng trên giấy dán tường, bìa cat-tong, vải,… đều không gây mất màu hay lộ vết bẩn.


Tuyệt chiêu tẩy băng dính 2 mặt trên tường bằng cồn
Cũng giống như phương pháp sử dụng dầu ăn, bạn không nên dùng trên bề mặt là vải hay giấy. Bạn đổ trực tiếp cồn lên vùng bẩn băng keo sau đó dùng khăn mềm lau lại. Tuy nhiên, cồn có đặc điểm là bay hơi rất nhanh cho nên khi đổ vào băng keo bạn hãy lau ngay mà không cần đợi như các phương pháp khác.


Đối với các vết băng keo “cứng đầu”, đã tồn tại quá lâu trên các loại nền kính hay tường nhà thì bạn hãy cho cồn vào bình xịt, xịt trực tiếp và nhiều lần vào vết bẩn, để cho vết bẩn tan ra. Sau đó dùng miếng cọ bằng sắt chà sạch.


Xăng – giải quyết băng dính 2 mặt trên tường như ý
Cách tẩy băng dính hai mặt trên tường bằng xăng là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng. Bởi xăng có tính năng đánh bay các mảng bám cứng đầu rất tốt. Đồng thời người ta cũng nhận ra một đặc điểm nổi bật khác của xăng là bay hơi nhanh.


Bạn có thể tận dụng hai đặc điểm này làm phương pháp giải quyết băng dính trên tường hiệu quả. Bạn hãy thoa xăng hoặc xăng thơm lên vùng băng keo cần tẩy rửa. Sau đó đợi cho chúng bay hơi hết, bạn dùng vải mềm lau lại là mọi thứ lại như mới.


Trên đây là những cách tẩy các vết băng dính 2 mặt trên tường đơn giản, nhưng chỉ nên áp dụng khi các vết bẩn không quá nhiều. Đặc biệt bạn hãy dựa trên bề mặt tường là gì, ví dụ như gạch ốp, giấy dán, vôi, sơn, kính,… để chọn cách phù hợp nhất.


Tìm đơn vị uy tín sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp
Có thể bạn chưa biết, hiện nay các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp đang rất thịnh hành. Không chỉ các vết băng dính hai mặt trên tường mà cả các vấn đề như bụi bẩn, gỉ sắt, vết bẩn trên thiết bị nhựa, đánh bóng sàn nhà,… Tất cả đều được các công ty dịch vụ vệ sinh giải quyết nhanh chóng, gọn lẹ, hiệu quả cao.
 
Top