Merchandise là gì?Những kỹ năng và tố chất của 1 Merchandiser bạn cần nắm rõ

#1
Đối với thị trường Việt Nam thì ngành may mặc là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu nằm trong top các loại hàng hóa có giá trị xuất khẩu lớn nhất . Một trong những vị trí công việc được xem là quan trọng nhất trong ngành dệt may đó chính là merchandise. Vậy merchandise là gì và vì sao lại giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực này?

Vị trí Merchandiser là gì?
Merchandise là danh từ dùng để chỉ các hoạt động buôn bán, chủ yếu là bán lẻ sản phẩm. Merchandiser mang ý nghĩa là nhân viên quản lý đơn hàng nói chung. Vị trí này được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực may mặc. Merchandiser là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trong quá trình sản xuất và giao nhận sản phẩm.
Mặc dù không tham gia trực tiếp vào giai đoạn sản xuất nhưng họ là người điều phối toàn bộ hoạt động sản xuất từ khi bắt đầu cho đến khi sản phẩm đến tay người dùng. Họ còn phụ trách từ khâu liên lạc với bên cung ứng nguyên vật liệu cho đến khâu tham gia vận hành khâu sản xuất với các bộ phận phụ trách trong xưởng và phụ trách việc bán hàng và quản lý đơn hàng.
Trong bối cảnh hiện nay, ngành nghề này trở nên phổ biến.
Kỹ năng, tố chất của một Merchandise là gì?
Để có thể làm việc và thành công trong vị trí này, kỹ năng cần có trong ngành nghề này là gì? Bạn sẽ cần có tư duy toán học, kỹ năng tổ chức quản lý, kỹ năng mềm, khả năng làm việc dưới áp lực cao, và tính tỉ mẩn để ý mọi chi tiết trong công việc.
>>> Có thể bạn quan tâm: Việc làm chuỗi cung ứng
Mức lương cơ bản của Merchandiser
Hiện nay, doanh nghiệp may mặc xuất hiện ngày càng nhiều, cho nên nhu cầu tuyển dụng Merchandiser cũng ngày càng tăng. Việc làm may mặc nói chung và vị trí Merchandiser nói riêng có thể tìm thấy nhiều trên các trang tuyển dụng. Yêu cầu công việc khá nhiều và nhu cầu tuyển dụng cao nên mức lương của vị trí này được đánh giá tương đối cao so với mức lương trung bình của những ngành nghề hiện nay.
Bên cạnh đó, nếu bạn có cơ hội làm việc tại các công ty hay tập đoàn nước ngoài thì mức lương có thể cao gấp 2 hoặc 3 lần. Ngoài ra, bạn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu trong môi trường làm việc tân tiến, đa dạng văn hóa. Quả thật, đây là cơ hội lý tưởng để phát triển lộ trình thăng tiến sự nghiệp của mình. Mức lương của Merchandiser dao động ở khoảng 12.7 triệu đồng/tháng. Mức thấp nhất là 4 triệu và cao nhất là 36 triệu.
-------------------------------------------------------
HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp (hrchannels)
Hotline: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
 
Top