Nhà ở theo phong cách đương đại như thế nào?

#1
Nhà ở theo phong cách đương đại như thế nào?

Phong cách nội thất nghệ thuật đương đại không còn quá xa lạ với các gia chủ ở Việt Nam. Bởi nó cua hang ban can dien tu tai tphcm mang tính chất thời thượng, hiện đại, mới lạ; theo xu hướng được yêu thích và dễ chấp nhận. Nếu bạn thích những thiết kế sắc nét, dễ thay đổi về sau và sự độc đáo thì bạn là người thuộc trường phái này.
Phong cách nghệ thuật đương đại là gì?


Phong cách đương đại (Contemporary style) được hiểu là phong cách thiết kế thụ hưởng các yếu tố hiện đại nhất trong vòng thế kỉ 21. Phong cách đương đại luôn giữ một chừng mực và giới hạn riêng; bằng cách cân bằng giữa các đường thẳng, các yếu tố điêu khắc, nghệ thuật và những gam màu táo bạo. Nếu bạn thích những thiết kế sắc nét, linh hoạt và độc đáo; chắc chắn phong cách này sẽ mê hoặc bạn.


Trong các trường phái trang trí nội thất hiện nay; trường phái nội thất đương đại – so với trường phái hiện đại và tối giản – được đánh giá là tiện dụng hơn. Trường phái này rất thích hợp cho trang trí nội thất văn phòng, cửa hàng và nhà ở. Để đạt được điều đó, người thiết kế chỉ cần bám theo các nguyên tắc cơ bản.

Nhận biết phong cách đương đại
Dễ nhận biết nhất là những đường nét đơn giản và bề mặt trơn. Đương đại hoàn toàn khác với phong cách truyền thống đầy những đường cong và nét chạm trổ. Các đường nét trong nội thất đương đại thường là đường thẳng, hoặc cong rất nhẹ. Trong phong cách đương đại, chúng ta có thể sử dụng các tông màu, từ rất sáng đến tối. Các vật liệu truyền thống và phi truyền thống cũng được sử dụng. Tất nhiên phong cách đương đại luôn cập nhật và kết hợp các khái niệm và sáng tạo mới.


Đồ nội thất theo phong cách hiện đại thường được thiết kế gọn nhẹ. Chúng ta đều biết không gian nhà ở ngày nay đều có hạn chế nhất định. Nếu chọn các phong cách cổ điển, truyền thống; hẳn đó sẽ là những đề bài khó khăn hơn.


Về cơ bản, sự đơn giản, phảng phất một chút tính phức tạp, dùng vật liệu vải thô và các đường sắc nét là những đặc điểm chung của trường phái nghệ thuật đương đại. Nội thất được thiết kế chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là hình dáng các đồ vật nội thất. Bằng cách tập trung vào việc sử dụng màu sắc, không gian, hình khối, trường phái trang trí trở nên bóng bẩy và luôn luôn mới mẻ.

Đặc điểm của phong cách nội thất nghệ thuật đương đại
Về màu sắc

Màu thường sử dụng là màu trung tính, đen và trắng. Tuy nhiên, khi sử dụng phong cách đương đại một màu trung lập làm nền chủ đạo và một ít mảng màu đậm hay màu sắc vui nhộn, sinh động hơn.

Đây là đặc điểm đặc trưng của phong cách đương đại qua nhiều thế kỷ. Các thành phần cơ bản đều khá đơn giản như các đường, mảng và khối để tạo nên không gian nội thất không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà. Theo trường phái này, ít tức là nhiều. Mỗi vật thể đứng riêng như những cá thể riêng biệt và độc lập.


Sử dụng ánh sáng trong nghệ thuật đương đại
Đây là thành phần rất quan trọng trong thiết kế nội thất theo phong cách nghệ thuật đương đại. Dùng nguyên tắc lấy ánh sáng thu hút sự chú ý. Sử dụng các đồ dùng bằng kim loại có độ phản quang và ánh kim; góp phần tạo hiệu quả cho nghệ thuật chiếu sáng. Ví dụ sử dụng các cây đèn bằng kim loại, vừa để trang trí lại phản quang tốt, góp phần tạo hiệu quả chiếu sáng.


Ánh sáng rất quan trọng trong phong cách đương đại
Sử dụng vật liệu nổi bật và bền chặt
Với phong cách đương đại, kim loại sáng màu như chrome, nickel và hép không gỉ thường không thể thiếu. Bề mặt của các kim loại này sáng bóng và chúng có tính chất bền nên vừa có thể làm bừng sáng không gian vừa duy trì được tuổi thọ của nội thất.
 
Top