NHỮNG CHẤT LIỆU LÀM NÊN TỦ BẾP HIỆN ĐẠI

#1
Tủ bếp gỗ hiện đại hiện nay đang là "hot trend" trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhà bếp, đặc biệt là dòng tủ bếp hiện đại - đại diện cho sự đổi mới ở thời kì hiện đại hóa, đánh bại các chất liệu nhôm... để trở thành nguyên liệu gắn bó cho một căn bếp tiện nghi, sạch sẽ và sang trọng.
Tủ bếp công nghiệp sang trọng hiện đại - đẳng cấp mới
Vậy, để tạo ra những tủ bếp gỗ công nghiệp hiện đại sang trong thì chất liệu của chúng gồm những gì? Sau đây hãy cùng Art kitchen tìm hiểu sâu thêm về sản phẩm này nhé.




Để hình thành nên tủ bếp gỗ công nghiệp, ta cần quan tâm 2 yếu tố: Cốt gỗ và lớp phủ lên bề mặt.

1. Cốt gỗ tủ bếp gỗ công nghiệp: Có 3 loại cốt gỗ chính
Các loại cốt gỗ có mặt trên thị trường hiện nay
+ MDF:
Gồm 2 loại lõi xanh chịu ẩm và lõi thường, với cốt gỗ là các gỗ vụn, nhánh cây ghiền nhỏ rồi qua quá trình xử lý công nghệ tiên tiến tạo thành. Có khả năng chống thấm nước tốt, độ bền và tuổi thọ cao ( lên tới 15 năm ).

- MDF hoàn thiện bề mặt bằng sơn, Melamine, Laminate hoặc Acrylic nên tính thẩm mỹ mà cốt gỗ MDF đem lại mang giá trị vẻ đẹp cao. Thường được sử dụng làm cánh tủ.

Hai loại gỗ thường và gỗ lõi xanh chống ẩm
+ MFC:
Cũng chia làm 2 loại lõi xanh chịu ẩm và lõi thường. Sử dụng cốt gỗ là những cây rừng trồng ngắn hạn như keo, bạch đằng, cao su,.. được băm nhỏ thành các dăm gỗ.

MFC tiêu chuẩn có khả năng chống bay màu, chống ẩm, chống trầy xước, chống cong vênh tốt, tuổi thọ có thể lên tới 15 năm khi sử dụng ở môi trường trong nhà.

- MFC có khả năng chịu uốn cao hơn MDF nhưng bề mặt được phủ là Melamine sáng bóng, chống thấm nên gỗ MFC còn thường được gọi là gỗ Melamine. Đa số sử dụng làm thùng tủ.

+ Gỗ dán: Làm ra từ gỗ tự nhiên được láng mỏng thành những tấm gỗ dày 1mm, rồi đem các lớp đó ép với nhau theo số lẻ 3 lớp, 5 lớp, 9 lớp, 11 lớp. Thường ít sử dụng hơn các cốt gỗ trên.



2. Những loại vật liệu bề mặt:
Cốt gỗ MFC phủ lớp bề mặt Melamine
+ Melamine:
Được làm từ giấy phim in màu hoặc vân gỗ sau khi được ngâm qua keo Melamine trong suốt thì sấy khô và ép dán trực tiếp bằng máy ép nhiệt lên bề mặt gồ.

- Có tác dụng chống mài mòn, chống trầy xước, chống thấm nước,..vv

+ Laminate: Là một vật liệu có mức độ chống chịu lửa rất tốt, để dán Laminate cần phải lăn keo và ép ít nhất phải 1 ngày bằng máy ép thì mới có thể sử dụng.

+ Verneer: là gỗ tự nhiên sau khi khai thác được cắt (Bóc ly tâm) thành những lát dầy từ 0.3mm đến 0.6mm.

+ Acrylic: Là bề mặt đặc trưng về sáng bóng và hiện đại, Acrylíc ( nhựa trong suốt) còn gọi là Acrylic glass (Kính thủy tinh).



3. Chọn lựa chất liệu phù hợp với không gian bếp gia đình:
- Tủ bếp có những kiểu dáng cơ bản hình chứ I, U, L G,.. nên chọn loại phù hợp với diện tích để tiết kiệm không gian bếp nhất có thể.

- Bạn có thể lựa chọn cốt gỗ và loại bề mặt theo ý thích, Ví dụ bề mặt sáng bóng đẹp mắt thì nên chọn tủ bếp Acrylic với cốt gỗ MDF, sang trong nhiều màu sắc thì có thể dùng bề mặt Melamine.
Nếu bạn cũng muốn sở hữu cho mình những mẫu thiết kế nội thất cực kỳ sang trọng và tinh tế như phía trên hãy nói cho chúng tôi biết điều bạn mong chờ và để bàn tay của ARTKITCHEN biến giấc mơ ấy thành hiện thực.
Chúng tôi luôn tạo dựng niềm tin bền vững dành cho khách hàng với những sản phẩm tốt nhất.
➨ Mời bạn chiêm ngưỡng và cảm nhận sự "Sáng tạo" và “Tâm huyết” trong từng sản phẩm mà Art kitchen đã thực hiện.
COMMENT, INBOX HOẶC ĐỂ LẠI SĐT NHẬN NGAY TƯ VẤN_ BÁO GIÁ.
Thông tin liên hệ: : 090 121 1166 - 036 884 6767
Website: https://artkitchen.vn/
Email: artkitchen.vn@gmail.com
Showroom: 133 Hồ Bá Kiện, P.15, Q.10, Tp.HCM
Mon - Sun | 08:00am - 08:00pm|
 
Top