Những dấu hiệu máy lạnh bị nghẹt gas

#1
Những dấu hiệu máy lạnh bị nghẹt gas


Nghẹt gas là tình trạng phổ biến ở nhiều chiếc máy lạnh. Tình trạng này được đánh giá là giá hóa chất tẩy rửa công nghiệp khá khó cho việc khắc phục. Vì để khắc phục vấn đề này cần phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau.


Dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị nghẹt gas
Cách sửa máy lạnh bị nghẹt gas thường sẽ khó nhận biết hơn những vấn đề khác. Vì những biểu hiện của tình trạng này khá mơ hồ, dễ nhầm lẫn với các lỗi thông thường khác. Cụ thể:


Hiện tượng lúc lạnh lúc không
Lúc thì mát lạnh báo đèn
hay bám tuyết
Dòng điện tăng cao đột ngột rồi tắt máy


Lúc lắp ráp do sơ suất, hoặc tay nghề chưa thành thạo nên để tạp chất lẫn vào đường ống. – Vì muốn tiết kiệm chi phí nên dùng ga giả, ga kém chất lượng, ga có nguồn gốc không rõ ràng pha lẫn nhiều tạp chất.


Tắc nghẽn (nghẹt) ống thoát nước
Theo thời gian sử dụng, đường ống sẽ bị tắc nghẽn do lâu ngày chưa vệ sinh, côn trùng chui vào làm tắc ống khiến nước bị chảy ngược vào và rò rỉ ra nền nhà. Bạn có thể kiểm tra lại đường ống thoát nước, sử dụng bơm áp lực thổi mạnh vào để làm sạch đường ống.


Nguyên nhân
Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là:


Đường ống đồng không được làm sạch trước khi lắp ráp
Lúc lắp ráp không cẩn thận để tạp chất lẫn vào đường ống.
Sử dụng gas giả, gas kém chất lượng, gas có nguồn gốc không rõ ràng chứa nhiều tạp chất. Sử dụng một thời gian bị đóng cặn bùn khiến nghẹt gas máy lạnh.
Lúc di chuyển không bịt đâu van dàn nóng dàn lạnh để tạp chất lẫn vào
Khắc phục tình trạng nghẹt gas ở máy lạnh như thế nào?
Nghẹt gas là tình trạng thường gặp ở máy lạnh nhưng khó khắc phục và cần tìm ra nguyên nhân chính xác. Việc này cần có kỹ thuật viên có chuyên môn. Đôi khi việc khắc phục cần bao gồm nhiều khâu như: kiểm tra cắt bỏ ống mao, cân lại cáp, hàn gió đá và xả gió bơm gas lại từ đầu. Chính vì vậy, bạn cần có sẵn cho mình một công ty chuyên khắc phục sự cố máy lạnh uy tín để liên hệ ngay khi có nhu cầu.
 
Top