Trầm trồ với ngôi nhà ống tối giản nhưng tuyệt đẹp

#1
Trầm trồ với ngôi nhà ống tối giản nhưng tuyệt đẹp

Ngôi nhà ống tối giản này gây ấn tượng cho người ta bởi cách thiết kế, bố trí công năng thông minh cũng như những mảng cảnh quan vô cùng hợp lý.

Mỗi ngôi nhà thường mang trong nó một câu chuyện riêng về ước mơ, nguyện vọng hay hoàn cảnh ra đời. Ngôi nhà ống dưới đây không chỉ là một ngôi nhà đẹp mà nó còn mang trong mình những câu chuyện thú vị về sự kết hợp giữa các KTS với cô con gái gia chủ vốn là kiến trúc cảnh quan làm việc ở nước ngoài hay cách thuyết phục gia chủ, vốn ở độ trung niên lại quen với cách thiết kế May mai san và xây dựng truyền thống.

Gia chủ trước đây dù đã trải qua nhiều lần xây dựng nhà cửa, nhưng chưa khi nào ưng ý. Thế nên lần xây dựng này, cô con gái của họ vốn đang là kiến trúc sư cảnh quan ở Úc đã thay mặt bố mẹ quyết định đi tìm KTS để ngôi nhà mới vừa đảm bảo được thẩm mỹ cũng như công năng. Ngôi nhà ống tối giản có diện tích 100m2 với khổ đất 5x20m này đã bắt đầu được hình thành như thế.

Mặt tiền ngôi nhà rất đơn giản.

Thiết kế mặt tiền với chất liệu thép lỗ để lấy sáng.



Bắt tay vào thiết kế, KTS đã quyết định thiết kế ngôi nhà theo lối đơn giản. Tuy nhiên, họ đã cố gắng để thuyết phục gia chủ dành diện tích không cho cây xanh và ánh sáng thay vì xây kín diện tích như kiểu xây dựng truyền thống.

Ngôi nhà được chia làm hai khối và phân tách bởi khu vườn nhỏ. Tầng 1 được các KTS dành trọn vẹn cho khu vực sinh hoạt chung với nơi để xe, phòng khách - ăn. Cách khu vườn nhỏ để lấy gió, ánh sáng kiêm nhiệm không gian thư giãn là một phòng ngủ cho gia chủ.

Ngôi nhà mang sắc trắng chủ đạo. Ở mặt tiền, thay vì xây kín bằng gạch, KTS lựa chọn chất liệu thép với hàng trăm ngàn lỗ thoáng để lấy sáng cho ngôi nhà ống.

Phòng khách nhẹ nhàng với bộ sofa xanh biển khung gỗ vừa có nét truyền thống, vừa có sự hiện đại.

Mảng tường gạch subway và hệ cầu thang mặt gỗ cuốn gỗ vừa đảm bảo được công năng, vừa khéo tạo ra điểm nhấn cho ngôi nhà.

Khu bếp thiết kế mở nhưng được "vạch ranh giới" rõ ràng với phòng khách bằng hệ tủ bếp. Khu bếp màu trắng lại được tính toán kĩ càng về vị trí nên rất gọn gàng.

Khu vườn kiêm thông gió nhỏ thôi nhưng lại là tâm điểm và giải quyết được cả về thông gió, ánh sáng lẫn cảnh quan. Cùng với đó, hệ cửa kính cũng góp công lớn trong việc mang màu xanh và ánh sáng từ khu vườn nhỏ này đến mọi nơi.

Góc vườn nhỏ là nơi thư giãn của các thành viên.

Nhờ khu vườn này, mọi không gian trong nhà đều được ngập tràn ánh sáng và thoáng đãng.

Diện tích trên tầng 2 được dành cho khu vực sinh hoạt chung, phòng đọc sách và phòng thờ. Khu vực còn lại là một phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tất cả những không gian này đều hướng về không gian xanh của khu vườn nhỏ giữa ngôi nhà. Đặc biệt khu vực chung không xây kín mà mang hơi hướng tầng lửng nên rất tiện để các thành viên quan sát và kết nối với nhau.

Thiết kế mở sáng tạo của tầng hai. Hệ sàn, kệ tủ hay trần ốp gỗ ở đây đều đem đến cái nhìn tổng thể ấm cúng hay đẹp mắt.

Những món đồ nội thất trang trí được chính tay cô con gái gia chủ lựa chọn để ăn nhập với không gian tổng thể.

Phòng ngủ ở tầng 2 có view nhìn ra khu vườn và được giật cấp nên khá riêng tư.

Về phần ngôi nhà, dù trong quá trình xây dựng khá khó để thuyết phục gia chủ vốn quen với kiểu xây dựng cũ, nhưng cuối cùng, mọi việc đã thành công tốt đẹp. Thêm nữa, ngôi nhà hiện tại còn có đóng góp lớn của con gái chủ nhà bởi nữ KTS cảnh quan đã bay về Việt Nam để tự tay chọn đồ nội thất cũng như bố trí các khoảng xanh trong nhà.

Sự kết hợp ăn ý của những kiến trúc sư trẻ, cùng gout đã tạo nên một ngôi nhà ống tối giản nhưng tuyệt đẹp. Trước ngôi nhà đẹp thế này, thực khó để mà không dành lời khen tặng cho họ, những KTS trẻ đầy tài năng.
 
Top