Vẻ mộc mạc của ngôi nhà sử dụng tôn mạ kẽm

#1
Vẻ mộc mạc của ngôi nhà sử dụng tôn mạ kẽm

Tôn mạ kẽm là những vật liệu kim loại được phủ lên bề mặt một lớp mạ kẽm với độ dày thích hợp nhằm nâng cao tuổi thọ và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Với độ bền và khả năng chịu lực vượt trội nên ta thường thấy mẫu tôn này được sử dụng khá nhiều và hiện nay máy mài nền bê tông được ứng dụng vào trang trí nhà ở.

Vật liệu chính trong ngôi nhà này là tôn mã kẽm và gỗ mộc, tuy vậy, vẻ đẹp của nơi này là điều không thể chối cãi.

Tầng trệt của ngôi nhà thiết kế vô cùng đơn giản với những mảng sân đồ xi măng, nền đất tự nhiên và cả những khoảng sân lót tấm gỗ. Trong những tháng không ngập, đây là nơi gia chủ dành không gian cho khu vực sân vườn, khu tiếp khách, ăn uống, nghỉ ngơi.



Tầng trệt là không gian ăn uống, tiếp khách và cả khu vườn xanh mát.

Thoạt trông, ngôi nhà thô mộc như một ngôi nhà miền Tây đặc trưng.

Ở tầng trên, những bức tường và một mái nhà bằng tôn cho phép gia chủ điều chỉnh lượng ánh sáng và thông gió vào nhà. Chưa kể, so với những bức tường bê tông, nhưng bức tường tôn cũng cơ động hơn hẳn trong việc tạo ra đóng - mở không gian. Các KTS cũng khéo léo kết hợp chất liệu gỗ mộc với họa tiết hình sóng vốn có của tôn, nhằm mang đến cái nhìn thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Với khoảng sân nhỏ giữa nhà và kiểu cửa xoay, các không gian trong nhà kết nối với nhau rất dễ dàng.

Cầu thang thiết kế hết sức mộc mạc nhưng không kém phần ấn tượng với chất liệu gỗ thép.

Để chuẩn bị cho mùa nước nổi, các không gian phía trên được tính toán có đủ không gian sinh hoạt, thư giãn của chủ nhân.

Những món nội thất trong nhà cũng đều là gỗ mộc được đóng từ vật liệu có sẵn ở địa phương, khiến không gian vì thế vừa đẹp, vừa gần gũi.

Những cánh cửa kim loại cũng được sử dụng cho đồ nội thất nhà bếp và các bức tường bên ngoài của hàng xóm.

Các cửa sổ xoay cho phép người dùng điều chỉnh lượng ánh sáng mặt trời vào các không gian trong nhà.

Ở phần mái nhà, các cửa sổ bằng tôn dạng quay cũng giúp mang lại ánh sáng mặt trời một cách tinh tế vào không gian trong nhà.

Qua những ô cửa rộng thế này, bạn có thể được ngắm nhìn hình ảnh mặt trời lên, những ruộng lúa hay những cây thốt nốt đặc trưng.

Sẽ có rất nhiều định nghĩa về một ngôi nhà đẹp, sang xịn.
 
Top