Làm kinh doanh theo mạng theo từng bước một

#1
Để thành công trong kinh doanh theo mạng, bạn cần hiểu đúng và làm đúng. Hãy làm từng bước một, kiên trì và không vội vàng!

Thành công sẽ đến sau 3-5 năm làm kinh doanh theo mạng (MLM - Multi Level Marketing). Đây là điều bạn sẽ được nghe thấy khi tham gia. Mỗi người là một trường hợp riêng nên thời gian để thành công trong MLM sẽ lâu hơn 5 năm, hoặc sớm hơn 3 năm. Dù là bao lâu chăng nữa, khi bắt đầu, công việc cần làm sẽ khá nhiều. Khi ấy, nếu bạn không bình tĩnh và kiên trì, làm từng bước một thì sẽ cảm thấy quá nặng nhọc và dễ bỏ cuộc.


CÁC BƯỚC TUẦN TỰ KHI LÀM KINH DOANH THEO MẠNG

Hãy nhớ rằng trong mô hình kinh doanh này, bạn không chỉ kiếm tiền từ việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Thu nhập còn đến từ việc xây dựng mạng lưới, bao gồm tuyển dụng người mới, đào tạo và giúp họ bán được hàng. Đây là một mô hình kinh doanh phổ biến, nhưng cũng có thể phức tạp và đòi hỏi kỹ năng và sự kiên nhẫn.

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện khi bắt đầu kinh doanh theo mạng đa cấp:

Tìm hiểu về công ty MLM

Nghiên cứu và thăm dò về công ty MLM mà bạn quan tâm. Xem xét uy tín của công ty (tính hợp pháp, lịch sử hoạt động) và các yếu tố khác:

- Sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp.
- Chính sách trả thưởng và kế hoạch kinh doanh liên quan.
- Các tài nguyên hỗ trợ và chương trình đào tạo

Môi trường kinh doanh theo mạng tồn tại rất nhiều công ty biến tướng hoạt động bất chính. Ở các công ty uy tín vẫn bị lẫn vào những cá nhân và đội nhóm sai quấy. Hãy chắc chắn rằng bạn không gặp hoặc đi vào những môi trường kinh doanh đa cấp phi pháp.

Kinh doanh MLM là mô hình gây rất nhiều tranh cãi. Hiểu lầm và định kiến về môi trường này là rất nhiều. Đó là nguy cơ và cũng là cơ hội bứt phá cho người biết rõ mình đang làm gì khi tham gia MLM.

... (còn tiếp)
 
#2
Khi bán hàng, bạn đồng thời hãy tìm kiếm ứng viên và bảo trợ họ vào mạng lưới của bạn. Chia sẻ cơ hội kinh doanh với người khác, giải thích rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ. Giúp ứng viên hiểu bản thân họ sẽ được gì khi tham gia vào mạng lưới của bạn. Đừng nói quá hoặc nói sai về những thông tin này! Điều ấy sẽ khiến mạng lưới của bạn dễ bị đứt gãy. Hệ thống không bền vững cũng ra vô nghĩa.

Nguồn: Kinh doanh theo mạng cần làm từng bước.
 
Top